thủ thuật hoạch định một website thành công (Phần I) |
Thứ năm, 16 Tháng 5 2013 |
Khi thấy nản chí với việc lên kế hoạch thiết kế trang website của mình hay làm thế nào để viết được bản mô phòng lại thì đây chính là một vài những thủ thuật sẽ giúp bạn hoàn thành nhiệm vụ dễ dàng hơn. mua sach truc tuyennha sach minh khainhan chung hoc50 sac thai tap 4sachgiamgiasach tam ly hoctu dien han viet hien dai
1. Người khách thân thiện Phải luôn nhớ rằng điều quan trọng là website của bạn cần được trở thành người khách thân thiện. Điều này có nghĩa rằng khách hàng của bạn phải có đủ khả năng tìm thấy điều mà họ đang tìm kiếm được nhanh chóng và dễ dàng, đồng nghĩa là hệ thống điều hướng truy cập phải tốt. Hầu hết các website hiển thị thanh điều hướng truy cập hoặc bên trái hoặc trên đỉnh. Từ đó hầu hết mọi người được sử dụng kiểu điều hướng truy cập này, và đó cũng là cách tốt nhất để gắn kết được với trang web. Nó cũng trợ giúp cho việc đặt thanh điều hướng truy cập website của bạn ở phía cuối mỗi trang nhằm giúp cho những người truy cập của bạn không phải quay lại lên trên. 2. Công cụ hỗ trợ tìm kiếm thân thiện Những công cụ hỗ trợ tìm kiếm đều cố gắng liệt kê ra các trang web có nội dung hay, vì vậy bạn cần những từ khoá và những cụm từ cho các trang của mình nhằm mô tả tốt nhất các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Ví dụ, nếu bạn là một người bán hoa thì bạn có thể sử dụng những từ như: người bán hoa, bán hoa trực tuyến, bán hoa ảo, bán hoa cưới, bán hoa ở Sydney, hoa tươi, cây cỏ, bó hoa, cắm hoa nghệ thuật, vv… nhiều tới mức có thể đảm bảo việc xếp hạng công cụ hỗ trợ tìm kiếm hiệu quả hơn. Bạn có thể vào trang: inventory.overture.com www.wordtracker.com để tìm ra những từ khoá mà khách hàng của bạn đang cần. Một khi bạn quyết định được các từ khoá thì hãy sử dụng chúng trong: (a) tên miền website của bạn, (b) tiêu đề trang – điều này được xuất hiện trong thanh công cụ phía trên cửa sổ trình duyệt của bạn, (c) đầu đề trang chủ, (d) đoạn văn đầu tiên của trang chủ, (e) thẻ siêu dữ liệu: từ khoá, tiêu đề trang, mô tả, (f) những tiêu đề đồ hoạ. Việc sử dụng các từ khoá càng nhiều càng tốt là rất quan trọng, nhưng không kém phần quan trọng nếu những từ khóa đó có liên quan và không gây phiền hà. Nếu bạn gửi các từ khoá tương tự đến hàng loạt các địa chỉ khác nhau thì có thể bạn bị phạt hoặc thậm chí bị một vài công cụ tìm kiếm chặn lại. 3. Truyền tin khác với lưu trữ trực tuyến Một trong những quyết định đầu tiên mà bạn cần làm là bạn có kiểu website nào. Nó sẽ chỉ là truyền tin hay nó sẽ là lưu trữ trực tuyến hoặc là một sự kết hợp cả hai? Một website thông tin thì giống như có một cuốn sách quảng cáo trực tuyến. Nó không bán các sản phẩm trực tiếp tới những khách hàng, nhưng lại cung cấp các chi tiết về hoạt động kinh doanh của bạn, các sản phẩm, dịch vụ và đôi khi cả các đặc tính của chúng dưới dạng một mẫu đơn đặt hàng có thể in ra được. Một kiểu website khác là lưu trữ trực tuyến. Nó là một người bán hàng ảo, người luôn có tiềm năng cung cấp thông tin trước bán hàng theo mọi tình huống của bạn và sau đó thì bán được sản phẩm cho khách hàng. 4. Tạo một bản thiết kế Trước khi bắt đầu nghĩ về điều cần phải viết trên mỗi trang web của mình, bạn cần tạo ra một bản thiết kế nhằm liệt kê tất cả các trang mà bạn muốn có. Dưới đây là danh sách của những trang được sử dụng thông thường nhất: a. Trang chủ b. Các sản phẩm/dịch vụ c. Liên hệ d. Giá cả e. Chứng thực/ Giới thiệu sản phẩm/ Trước và Sau bán hàng f. Những câu hỏi thường gặp g. Mẫu phản hồi hoặc mẫu câu hỏi h. Tạp chí trực tuyến hoặc thư báo i. Nguồn/ Bài báo j. Thông tin k. Bảo hành l. Khảo sát m. Lịch sự kiện n. Tìm kiếm đặc tính website o. Chính sách trao đổi p. Chính sách ưu đãi q. Bản đồ website r. Thông tin bản quyền s. Liên kết t. Truyền thông u. Tin tức v. Lưu trữ trực tuyến |